Trà xanh Matcha giúp đốt cháy chất béo và chống ung thư

Được báo cáo bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, các chuyên gia về sức khoẻ và thậm chí là những người nổi tiếng có ý thức về sức khoẻ, matcha không phải là trà xanh điển hình. Loại trà xanh cao cấp, tinh tế, đã được sử dụng trong các buổi lễ trà Nhật từ hàng trăm năm nay.

Là một người đốt cháy chất béo và thậm chí là một chiến binh chống ung thư, matcha để các loại trà khác trong bụi của nó. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hợp chất hóa học xảy ra tự nhiên trong matcha là chống gây ung thư bằng cách gây ra chết tế bào ung thư và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Matcha cũng giàu chất chống oxy hoá, có hoạt động thu hẹp gốc tự do và khuyến khích các hệ thống cai nghiện tự nhiên của cơ thể.  Bạn có thể yêu cầu gì nữa?

Chúng ta đều biết rằng  lợi ích của trà xanh là tuyệt vời, nhưng khi bạn ăn matcha, bạn tiêu thụ tất cả các lợi ích của trà xanh ở dạng tập trung nhất - và lợi ích sức khỏe được khuếch đại! Bí mật đằng sau siêu sức của matcha được tìm thấy trong các hợp chất polyphenol của nó được gọi là catechins, một loại chất chống oxy hoá có trong các loại thức ăn siêu phẩm như trà xanh, ca cao và táo. Giá trị gia tăng catechin nhiều hơn hầu hết các mặt hàng, trà xanh cung cấp những lợi ích sức khỏe không thể tin được cho những người thường xuyên uống nó. Và điều này đặc biệt đúng với matcha, một dạng bột cô đặc của trà xanh.



4 Lợi ích sức khoẻ của Trà xanh Matcha

1. Có thể Giúp Chống Ung thư

Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ trà xanh có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Một số bệnh ung thư cụ thể mà giảm nguy cơ đã được chứng minh khoa học bao gồm:

Ung thư bàng quang:  Một nghiên cứu của 882 phụ nữ cho thấy rằng nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang ở nước tiểu giảm đáng kể ở phụ nữ dùng matcha. 
Ung thư vú: Một siêu phân tích của nhiều nghiên cứu quan sát thấy rằng phụ nữ uống trà xanh nhất có 22 phần trăm thấp hơn nguy cơ phát triển ung thư vú. Ngoài ra, họ có nguy cơ ung thư vú thấp hơn tiêu thụ trà xanh so với tiêu thụ trà đen.
Ung thư ruột kết và ung thư trực tràng: Nghiên cứu của 69.710 phụ nữ Trung Quốc từ 40 đến 70 tuổi cho thấy những người uống trà xanh có nguy cơ ung thư kết trực tràng và ung thư đại trực tràng giảm 57%. Một mối liên quan nghịch với uống trà thường xuyên cũng được quan sát thấy đối với ung thư trực tràng. ( 4 )
Ung thư tuyến tiền liệt: Một nghiên cứu lớn đã phát hiện ra rằng những người đàn ông Nhật uống từ 5 chén trà xanh mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 48%. 
Theo Viện Ung thư Quốc gia (NCI), các catechins trong trà xanh matcha (EGCG, EGC, ECG và EC) rất mạnh để chúng có thể giúp ngăn ngừa ung thư, có khả năng tạo ra một trong những lựa chọn điều trị ung thư tự nhiên hàng đầu . Mặc dù có vẻ như thái quá rằng thường xuyên uống một thứ gì đó thông thường như trà xanh có thể khiến bạn ít nguy cơ hơn, nhưng nó không phải là quá hấp dẫn. NCI đưa ra giải thích sau:

Các hóa chất trong trà xanh, đặc biệt là EGCG và ECG, có khả năng thu hái gốc tự do đáng kể. Họ cũng đã được chứng minh lâm sàng để bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương DNA do các loại oxy hoạt tính.
Các polyphenol chè đã được chứng minh là ức chế sự phát triển tế bào khối u và gây ra apoptosis (phá huỷ tế bào ung thư) trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và động vật.
Các catechins trong trà xanh kích hoạt các enzym giải độc như glutathione S-transferase và quinone reductase. Các enzyme này được đánh giá cao để ngăn ngừa sự phát triển khối u.
Cuối cùng, nghiên cứu đã tiết lộ thêm hai phát hiện nữa. Các catechins trong trà xanh không chỉ bảo vệ chống lại những thiệt hại gây ra bởi bức xạ tia cực tím mà còn có thể cải thiện chức năng hệ miễn dịch.
Đó là một danh sách khá ấn tượng của các thuộc tính, phải không? Nếu đó là tất cả các matcha có thể làm, đó sẽ là rất nhiều. Nhưng nó còn nhiều hơn là ngăn ngừa ung thư. 

2. Tăng cường Giảm cân

Có một lý do chính đáng để matcha đưa ra danh sách 15 Thực phẩm Fat Burning Ultimate . Khi nói đến tăng cường sự trao đổi chất của bạn và giúp giảm cân, khoa học cho thấy rằng ít thứ có lợi hơn trà xanh Matcha. Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ đã  so sánh ảnh hưởng của việc uống một chai trà oolong có chứa 690 mg catechins so với uống một chai có chứa 22 mg catechins. Trong nghiên cứu, 35 đàn ông Nhật khỏe mạnh với BMI và phân bố chu vi vòng eo tương tự nhau được chia thành hai nhóm. 

Các nhà nghiên cứu đã cho một nhóm 690 miligam trà và nhóm kia là 22 miligam trà. Sau 12 tuần, họ nhận thấy khối lượng cơ thể, BMI, trọng lượng cơ thể, vùng mỡ dưới da và chu vi vòng eo đều thấp hơn đáng kể trong nhóm catechin 690 milligram so với nhóm 22 miligram. Thậm chí đáng kinh ngạc hơn là những thay đổi ở mức độ LDL do sự giảm đáng kể khối lượng cơ thể và tổng lượng chất béo.

Từ những kết quả này, các nhà nghiên cứu đã tin tưởng rằng vì uống trà có chứa 690 mg catechins trong 12 tuần làm giảm mỡ cơ thể, tiêu thụ catechins có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện nhiều bệnh - đặc biệt là  béo phì . 

3. Lợi ích Thực hiện Thực hiện

Một khía cạnh hấp dẫn khác của trà xanh Matcha là các bài kiểm tra lâm sàng cho thấy nó có thể giúp phục hồi nhanh ở các vận động viên tập trung vào các bài luyện tập cường độ cao như đào tạo bùng nổ . Nó cũng đã được hiển thị để đảo ngược thiệt hại tế bào gây ra bởi oxidative-nitrosative căng thẳng. Stress oxy hóa-nitro căng thẳng chỉ là một thuật ngữ kỳ lạ cho sự mất cân bằng nội bộ của các gốc tự do và chất chống oxy hoá. Và sự mất cân bằng này cuối cùng sẽ tiêu diệt tế bào, ngăn ngừa sự sửa chữa và gây ra căn bệnh.

Một nghiên cứu đăng tải về dược lý học lâm sàng và lâm sàng và độc tính học đã đánh giá tiềm năng ảnh hưởng đến EGCG trên chuột bị hội chứng mỏi mãn tính  bị buộc phải bơi sáu phút một ngày trong thời gian 15 ngày. Sau giai đoạn hoạt động mạnh này, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con vật này đã tăng đáng kể các stress về oxy hoá - nitro và mức độ nhân tố hoại tử khối u - alpha, một chất đánh dấu sinh hóa cho sự chết của tế bào. Thật đáng kinh ngạc, bằng cách sử dụng liều lượng liên tục của EGCG, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng cả hai thay đổi này đều hoàn toàn đảo ngược. 

4. Nguồn thực phẩm tốt nhất của Catechins chống bệnh tật

Theo nghiên cứu của Harvard, trà xanh là nguồn thực phẩm tốt nhất của một nhóm các chất chống oxy hoá được gọi là catechins. Các nghiên cứu đã cho thấy các catechins mạnh hơn cả vitamin C và E trong việc ngăn ngừa tổn thương oxy hoá cho tế bào. Chúng cũng có khả năng chống lại bệnh tật khác.

Cho đến một thập kỷ trước đây, các nhà nghiên cứu mới khám phá ra rằng một loại trà có thể có lợi hơn một loại trà khác. Để kiểm tra giả thuyết cho rằng matcha có nhiều catechin hơn các loại trà xanh khác, các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado Springs đã tiến hành một nghiên cứu so sánh giữa matcha và các loại trà xanh thông thường khác bằng cách sử dụng một quá trình tách các hỗn hợp thành từng phần riêng biệt bằng các phương tiện khác nhau.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, "Nồng độ EGCG có trong nước uống matcha gấp 137 lần lượng EGCG có sẵn từ trà xanh Green Tips, và ít nhất gấp ba lần so với giá trị văn học lớn nhất đối với các loại trà xanh khác" 

Nhận xét